Thực hiện Kế hoạch số 228/KH-THNVT ngày 22/9/2022 V/v triển khai nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 của Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi;
Thực hiện Kế hoạch số 291/KH-THNVT ngày 22/9/2022 hoạt động công tác thiết bị trường học năm học 2022 - 2023 của Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi;
Căn cứ tình hình thực tế, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi xây dựng kế hoạch tổ chức thi đồ dùng dạy học tự làm cấp trường năm học 2022-2023
Phát huy tính tích cực và tiềm năng, trí tuệ của đội ngũ cán bộ, giáo viên để nghiên cứu tự làm đồ dùng dạy học, phục vụ thiết thực cho việc đổi mới phương pháp dạy học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Trao đổi, học hỏi lẫn nhau giữa các cán bộ, giáo viên, các tổ chuyên môn về kinh nghiệm sử dụng và tự làm đồ dùng dạy học. Xây dựng phong trào thường xuyên nghiên cứu tự làm đồ dùng dạy học, nâng cao chất lượng giảng dạy.
Huy động được đông đảo đội ngũ cán bộ, giáo viên tham gia, sản phẩm có ý tưởng sáng tạo từ thực tế giảng dạy. Hội thi phải trở thành phong trào thi đua sâu rộng trong toàn trường, phát huy được tính chủ động, sáng tạo trong quá trỡnh tổ chức Hội thi của các tổ chuyên môn. Hội thi thực hiện đúng kế hoạch và đánh giá đúng chất lượng đồ dùng dạy học của từng tổ chuyên môn và các cá nhân giáo viên.
ĐDDH tham gia dự thi bao gồm: Thiết bị, mô hình, bản vẽ, tranh ảnh, thiết bị. Giáo viên trưng bày thiết bị, đồ dùng dạy học tại hội trường mỗi sản phẩm dự thi kèm theo 01 bản thuyết minh trong đó ghi đầy đủ thông tin: giáo viên, nhóm giáo viên thực hiện; tên đồ dùng; nguyên vật liệu được sử dụng làm đồ dùng; hướng dẫn sử dụng, áp dụng trong giảng dạy.
* Tiêu chuẩn đánh giá đồ dùng dạy học
- Thuyết minh (02 điểm): Có bản thuyết minh kèm theo ghi rõ: Thông tin tác giả, nguyên vật liệu sử dụng để làm đồ dùng. Đồ dùng dạy học môn gì, lớp nào, cách sử dụng.
- Tính sư phạm (06 điểm): Đảm bảo phù hợp tâm lý lứa tuổi học sinh, phù hợp nội dung của môn học, bài dạy và điều kiện cụ thể của địa phương; giúp giáo viên truyền thụ kiến thức khoa học, chính xác; giúp học sinh tiếp thu kiến thức dễ dàng và khắc sâu kiến thức, tạo hứng thú trong học tập.
- Tính thẩm mỹ (02 điểm): Kích thước, hình thức, màu sắc đẹp, hài hòa, tác động mạnh đến nhận thức của học sinh.
- Tính kinh tế (02 điểm): Sử dụng nguyên liệu rẻ tiền, dễ kiểm, có thể sử dụng trong nhiều hoạt động phổ biến, được nhân rộng và sử dụng rộng rãi. Khuyến khích các sản sản phẩm làm từ nguyên liệu tái chế.
- Tính sáng tạo (04 điểm): Thể hiện tính sáng tạo về nội dung, loại hình, cấu tạo và phương pháp sử dụng.
- Phạm vi sử dụng (02 điểm): Mức độ, phạm vi ứng dụng của ĐDDH cho 01 bài, hay 01 hệ thống kiến thức.
- Tính khoa học, kỹ thuật, công nghệ (02 điểm): Đảm bảo nguyên lý cấu tạo, đơn giản khi lắp ráp, vận hành, bền chắc khi sử dụng.
Dưới đây là sản phẩm của các cá nhân, nhóm.